Bestune Xiaoma và NAT chuẩn bị vào Việt Nam: Giá hấp dẫn, trang bị ổn nhưng liệu có dễ cạnh tranh?

Hai mẫu xe điện Bestune Xiaoma và Bestune NAT vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025, mở đầu cho kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam từ quý III năm nay.

Bestune Xiaoma: Xe điện mini giá dưới 200 triệu đồng

Bestune Xiaoma thuộc phân khúc xe điện mini, thiết kế hai cửa bốn chỗ ngồi và có kích thước nhỉnh hơn Wuling Mini EV. Xe trang bị động cơ điện công suất 20kW (27 mã lực), mô-men xoắn 85Nm, tốc độ tối đa 100 km/h. Pin LFP dung lượng 13,9kWh giúp di chuyển khoảng 170 km cho mỗi lần sạc, với khả năng sạc qua ổ điện dân dụng.

Về trang bị nội thất, Bestune Xiaoma có ghế nỉ, vô-lăng nhựa, màn hình LCD 7 inch kết nối Bluetooth, hệ thống hai loa và điều hòa chỉnh cơ. Các tính năng an toàn gồm: camera và cảm biến lùi, hai chế độ lái (thể thao và tiết kiệm), một túi khí phía trước, hệ thống phanh ABS/EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảnh báo áp suất lốp.
Giá bán dự kiến: dưới 200 triệu đồng.

bestune-xiaoma-va-nat-chuan-bi-vao-viet-nam-1-1745632714.jpg
Bestune Xiaoma. Ảnh Genk.vn

Bestune NAT: MPV điện năm chỗ giá dưới 600 triệu đồng

Bestune NAT là mẫu MPV điện cỡ nhỏ, với kích thước tổng thể 4.450 x 1.840 x 1.680 (mm) và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe sử dụng động cơ điện 120kW (161 mã lực), mô-men xoắn 155Nm, đạt tốc độ tối đa 140 km/h. Pin LFP 55,7kWh cho quãng đường khoảng 425 km sau mỗi lần sạc đầy, thời gian sạc chậm khoảng 8,4 giờ.

Ngoại thất của Bestune NAT nổi bật với đèn pha và đèn hậu LED, cửa trượt điện bên phải, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp sưởi và hệ thống kính điện. Nội thất được trang bị vô-lăng bọc da, ghế da, ghế lái chỉnh cơ kèm chức năng thông gió, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, lọc không khí và màn hình trung tâm 10 inch.

Các tính năng an toàn bao gồm: hai túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh ABS/EBD, ga tự động, giám sát áp suất lốp, giữ phanh tự động, cảm biến và camera lùi.
Giá bán dự kiến: dưới 600 triệu đồng.

bestune-xiaoma-va-nat-chuan-bi-vao-viet-nam-2-1745632771.jpg
Bestune NAT là mẫu MPV điện với năm chỗ ngồi. Ảnh Genk

Cạnh tranh ra sao tại thị trường Việt Nam?

Mặc dù sở hữu mức giá khá dễ tiếp cận, trang bị trên cả hai mẫu Bestune Xiaoma và Bestune NAT chỉ dừng ở mức cơ bản. Ở phân khúc xe mini, Xiaoma sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Wuling Mini EV vốn đã quen mặt tại Việt Nam. Trong khi đó, ở phân khúc MPV, NAT sẽ gặp thách thức lớn từ các mẫu xe xăng ăn khách như Toyota Veloz Cross hay Mitsubishi Xpander – những cái tên đã xây dựng được lòng tin với người tiêu dùng.

Theo đại diện nhà phân phối, cả hai mẫu xe sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc trong giai đoạn đầu. Dự kiến từ năm 2026, Bestune sẽ chuyển sang lắp ráp tại nhà máy Thái Bình Hưng Thịnh (Quỳ Phụ, Thái Bình) nhằm tối ưu giá bán và chiến lược hậu mãi.